Những nguyên tắc tắm khi mang thai mà mẹ cần biết


Tắm gội là một trong những vấn đề khá đơn giản với những người bình thường nhưng đối với phụ nữ mang thai thì đó lại là một vấn đề khá phức tạp do cơ địa của phụ nữ mang thai, sau đây là những những nguyên tắc mà các bà mẹ đang mang thai nên lưu ý.

  Xem thêm tin tức khác: 

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai

Phụ nữ mang thai khi tắm nên tắm vào lúc nào


Khi phụ nữ mang thai, cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm, vì thế khi đi tắm mẹ bầu nên chọn khoảng thời gian mẹ bầu cảm thấy thoải mái nhất, sức khỏe cảm thấy tốt nhất, nhưng lưu ý khi đi tắm không nên tắm vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy và cũng không nên tắm vào chiều muộn.



Phụ nữ mang thai khi tắm không nên tắm quá muộn


Nhiệt độ nước tắm thích hợp cho phụ nữ mang thai


Dù phụ nữ mang thai hay phụ nữ đang có dấu hiệu mang thai cũng cần lưu ý khi tắm không nên đề nước quá nóng, sẽ gây giảm và ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh. Khi mang thai, nhiệt độ cơ thể tăng cao, phụ nữ mang thai sẽ cảm thấy cơ thể mình nòng nực hơn so với cơ thể bình thường, nhưng cũng đừng vì như vậy mà tắm nước lạnh, nhất là vào lúc trời nóng. Vì nếu mẹ bầu tắm nước lạnh, sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài đột ngột sẽ khiến mẹ bầu bị nhiễm lạnh, phong hàn hoặc bị cảm lạnh.

Bạn hãy dùng nhiệt kế hoặc cảm nhận nhiệt độ nước bằng khuỷu tay, nhiệt độ nước phụ nữ mang thai tắm nên vào khoảng 36 độ C. Và khi mẹ bầu tắm, nên làm ướt thân dưới trước để cơ thể quen nhiệt độ dần với nước, sau đó mới tắm dần lên trên. Mẹ bầu cũng không nên tắm lâu, quá kỹ, cần tắm nhanh và sau khi tắm nên dùng khăn lau sạch nước.
Cách gội đầu cho phụ nữ mang thai

Khi mang thai, nhiều người có thói quen ngồi xổm khi gội đầu, nếu lúc bình thường thì không sao, nhưng khi mang bầu nếu gội theo cách này sẽ gây áp lực đến thai nhi, ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Đứng quá lâu khi gội đầu cũng là điều không tốt với phụ nữ mang thai, nên gội đầu nhanh chóng, và lưu ý gội đầu sau khi tắm, vì nếu gội đầu trước khi tắm sẽ rất dễ cảm. Nếu thai nhi nhiều tháng, bụng phát triển lớn thì các mẹ đừng nên tự gội đầu lấy, hãy ra tiệm nhờ họ gội giúp.



Cách gội đầu cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên tắm vòi sen


Với phụ nữ mang thai, các bạn nên tắm vòi hoa sen thay vì ngồi bồn. Trong thai kỳ, nhất là khi mang thai tuần 11 và cả thai kỳ, sức đề kháng của các mẹ giảm, dễ bị vi khuẩn tấn công. Nếu ngâm bồn sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công vào âm đạo, gây viêm, ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí khiến các mẹ có nguy cơ sinh non.

Khi tắm bằng vòi hoa sen, các tia nước với áp lực cao sẽ giúp mẹ được mát xa, cơ thể sẽ giảm sự mệt mỏi, giúp các mẹ cảm thấy thoải mái hơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi đâu chơi ở Miền Bắc vào mùa đông

Mẹo chữa ho cho trẻ nhỏ bằng củ trải trắng tại nhà

Luật sư của bà Hứa Thị Phấn đề nghị chấp nhận chứng cứ đã cung cấp