Cách trị sổ mũi cho trẻ nhỏ bằng ngải cứu


Cách trị sổ mũi bằng bài thuốc dân gian

Trẻ nhỏ rất hay gặp các chứng bệnh sổ mũi, nghẹt mũi, viêm xoang... Đây là căn bệnh do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra và rất dễ lây nhiễm qua đường hô hấp.

>>>Tin liên quan: https://medium.com/@dsvnseo2/c%C3%A1ch-tr%E1%BB%8B-s%E1%BB%95-m%C5%A9i-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0-5b248aadfb98

Hiện nay, tình trạng kháng kháng sinh đang bùng nổ. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới thì từ năm 2050, nguy cơ sẽ có khoảng 10 triệu người chết do đại dịch này. Như vậy, trung bình cứ 3 giây lại có một người chết.

Để các con không là nạn nhân của đại dịch kháng kháng sinh, mẹ thông thái cần “nằm lòng” những bài thuốc dân gian tuyệt vời này để sử dụng mỗi khi con có triệu chứng bị ốm.


Ngải cứu được biết đến là một “thần dược” không những tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, mà nó còn được nhiều người sử dụng trong chế biến các món ăn ngon hàng ngày, ngoài ra ngải cứu còn là cách trị sổ mũi từ dân gian mà các bà mẹ có thể tham khảo.

Đặc biệt, nếu biết sử dụng ngải cứu đúng cách sẽ giúp bạn trị dứt điểm chứng nghẹt mũi và viêm xoang một cách nhanh chóng.

Theo bác sĩ Vũ Văn Khoa thuộc Trung tâm Y khoa Liễu Giai (Hà Nội), trong ngải cứu có tinh dầu giúp làm khí huyết lưu thông. Dùng ngải cứu trị nghẹt mũi, viêm xoang là một biện pháp cực kỳ hiệu quả, an toàn mà không cần phải dùng đến thuốc tây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi đâu chơi ở Miền Bắc vào mùa đông

Mẹo chữa ho cho trẻ nhỏ bằng củ trải trắng tại nhà

Luật sư của bà Hứa Thị Phấn đề nghị chấp nhận chứng cứ đã cung cấp